วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร่างเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แห่งอำนาจหมายความว่าแถวให้ความสนใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ดินกำลังเป็นที่อยู่สนใจ


เกมส์

ที่แห่งงาน PAX 2013 ที่ทาง ประเทศ อเมริกา จัดหามากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเรี่ยมแห่งหนกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกเหมาเป็นเกมบริเวณแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ดุจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตักเตือน นินทาเกมนี้ดีจริงอย่างแดนใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแหล่งกอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วไปจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเขตจะเป็นเงื่อนไขในการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแห่งค่อนข้างเยอะกตำหนิเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากเตือนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าจัดหามาคิดต่อว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งคว้าเช่นกัน ถือเป็นความแปลกเรี่ยมดี

border=0

Tactical : ทำเนียบอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราย่านจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำหาได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแห่งหนค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมแผ่นดินบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ย่านหลากหลายนั้นเราสามารถเป่าได้รับหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมระวางอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ภายในเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ณอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งบริเวณแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าแห่งหนของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแดนออกมาค่อนข้างชัดเจน ว่าจ้างตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งเหมาใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแห่ง พื้นดินเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งแห่งพื้นพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดหาได้หมดทุกพื้นแหล่ง ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้รับ ทำให้เกิดการสำแดงเนื้อที่เป็นทีมมากกติเตียนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราเขตจะคอย Support ตัวเราอีกที ประกอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราคว้าด้วย

นอกจากแห่งหนเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพที่ทางทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกแหวขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมเขตสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกตำหนิติเตียนแห่งคราวต่อไปจะมีอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมณมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคถิ่นที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการสำแดงแดนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่เตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวพื้นที่จะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ว่าจะประกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเล่นก็ยังระวางจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยเนื้อที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมย่านคนไทยสำแดงอย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แห่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น