วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

Microsoft จับ จ่ายใช้สอยฝ่ายจัดทำ minecraf มาแล้วที่มูลค่า 2.5 พันล้านเหรียญตรา

Microsoft ซื้อทีมสร้างเกม minecraf มาแล้วในราคา 2.5 พันล้านเหรียญ


          จากข่าวลือก่อนหน้าที่ว่ากันว่า Microsoft เข้าซื้อ Mojang ด้วยมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นเงินที่มากโขสำหรับค่ายเกมส์อิ้นดี้ที่ก่อตั้งโดย Markus “Notch” Persson กับผลงานสร้างชื่อให้กับเขา Minecraft ในตอนนี้ข่าวลือที่ว่าเป็นจริงและทาง Microsoft กับ Mojang ได้ประกาศออกมาเป็นทางการแล้วครับ
พร้อมกับสำหรับขาที่ตามนาย Notch นี้จะตระหนักดีนินทานักปฏิรูปเกมรายนี้ค่อนฝั่งติ๊สและกอบด้วยความคิดที่ยังมีชีวิตอยู่ตัวข้าวของตัวเอง สูงลิ่ว ด้วยการที่ Minecraft มันรังสรรค์ชื่อเจียรทั่วปฐพีและขายได้หลายทศล้านก็อปปี้ เช่นเท่านี้ Notch ก็เป็นได้นอนจัดเงินใช้ธนาคารพันสั่งน้ำมูกได้สำราญ แต่ฉันใดล่ะ ทำไมทั้งๆ ที่ขาย? คำกล่าวตอบที่ได้มานั้นไม่ใช่เรื่องราวเงิน เท่านั้นทว่าทั้งเป็นเรื่องของเหตุผลส่วนร่างของ Notch ล้วนๆ

-ผมไม่เห็นว่าตัวผมนั้นเป็นนักพัฒนาเกมที่แท้จริง Notch ยังกล่าวต่ออีกว่า -ผม ทำเกมเพราะดุมันสนุกและเพราะว่าผมชอบพอเกมและรักในงานเขียนโปรแกรม แต่ผมมิได้ทำเกมเกี่ยวกับที่จะให้มันกลายเป็นเกมยักษ์ใหญ่กับผมมิต้องการที่จะ เปลี่ยนโลก. แน่เอนว่า Minecraft มันเปลี่ยนแปลงเป็นจบยักษ์โย่งและผู้คนต่างบอกว่าผมได้ผ่านวงการเกมไปแล้ว ผมไม่เคยจำเป็นการที่จักทำมันตลอดสองอย่าง แม่นมั่นนอนนินทามันเป็นการประจบสอพลอและค่อยๆกลายเป็นหมายความว่าจุดอินังขังขอบต่อธารณะชน


border=0

border=0


          -ผมเริ่มประจักษ์แจ้งว่าผมไม่ได้มีการประสานรอยโยงถึงเพื่อนหญิงเกมของผม และกล่าวต่อว่า  -ผมดันแปรไปมาเป็นตรา เกศาไม่แตะการที่จักหมายถึงยังงั้น, การยอมรับปฏิพัทธ์ต่อเช่นไรใสสิ่งที่เป็นใหญ่โน่นเป็นสิ่งที่เกล้ากระผมมิถึงบางอ้อ โน่นสดสิ่งที่ดิฉันเปล่าจำเป็นต้องวิธาน, ฉันมิใช่นายทุน ไม่ใช่ CEO ผมเป็นเนิร์ดโปรแกรมเมอร์ มานพเขตถูกต้องชี้ความเห็นบนบาน Twitter
พร้อมกับสำหรับต้นสายปลายเหตุประเภทหนึ่งตำแหน่งทำยื่นให้ Notch ตกลงใจค้าขาย Mojang กำนัลพร้อมด้วยทำนองคลองธรรม Microsoft นั้นก็เนื่องจากตำหนิติเตียนภูได้แลเห็นวีดิโอ “This Is Phil Fish” แหล่งอีฉันรู้จักป้องดีคือว่าผู้ก่อกำเนิดเกม FEZ ซึ่งมันเสด็จพระราชดำเนินเกี่ยวเกี่ยวเข้ากับของเขต Notch พูดตำหนิติเตียนไศลจัดหามากลายเป็นมาสู่ยังไม่ตายเครื่องแสดง เพราะว่าสิ่งเชื้อสายนี้แหล่งว่านกเขาไม่ได้ต้องการเป็นเลย อีกรวมหมดที่ผ่านมา Notch ยังต้องเจอปัญหาถกเถียงมาโดยตลอดกับเหล่าผู้ที่นำเกม Minecraft ไปเปิดเซิฟเวอร์ส่วนบุคคลและควานเงินรายได้ ซึ่งตรงจุดนี้เป็นสิ่งที่ไศลมิยินยอมเท่าไรนัก ,ด้วยการที่ Microsoft ทุ่มเงิน 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเข้าจับจ่าย Mojang ต่อว่ากั้นตรงๆแล้วไปงานพูดตรงนี้ Microsoft คว้าง้างเปิดปากเหมามันแผลบประกอบด้วยมาริตั้งแต่แหล่ง Mojang ตัดสินใจทำเกมลงในเครื่อง Xbox 360 ซึ่งทั้งฝาแฝดกงสีจัดหามาทั้งเป็นพาร์ทเนอร์กันไปต่อจากนั้น ด้วยกาลช่วงเลยเลยเสร็จเหตุผลหนักตวงจึงทำให้ Notch พิพากษ์ฤทัยค้าขายพร้อมด้วยวางแผนกลับไปสร้างโปรเจ็คเล็กๆรวมไปถึง Ludum Dares ซึ่งครอบครองการประกวดประขันรุดหน้าเกมณช่วงเวลาที่ว่างยุคสั้นๆ คะเนเตือนที่ภายภาคหน้าอิฉันทำได้คว้าทัศนะงานใหม่ๆสิ่งของจัดรุดหน้าเกมสุดติ๊สขาตรงนี้อีกคราว


และ Notch ก็ยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า -ผมรักคุณใครต่อใคร ขอบคุณระวางโปรดกลับกลาย Minecraft มอบให้กลายเป็นดุจถิ่นคือช่วงนี้ กลับสายท่านมีเยอะเกินเกินและเกศไม่สามารถรองผิดชอบอะไรแดนใหญ่ทรงนี้ได้ ปักชำนี้หัวมันจึงกลายเป็นมาครอบครองของ Microsoft ในคดีรู้สึกถิ่นยิ่งมหาขึ้น มันเปลี่ยนแปลงเป็นสรรพสิ่งพวกเธอทุกสัตว์อีกแถวนานด้วยกันนั่นคือสิ่งของที่จะไม่ปรับเปลี่ยน …สนุกไม่เกี่ยวโยงกับเรื่องเงินตรา มันเกี่ยวโยงกับเหตุผลส่วนเนื้อตัวของข้าพระพุทธเจ้า

ที่มา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น